6 chỉ số đo lường hiệu quả dịch vụ SEO quảng cáo facebook

Tỉ số lợi nhuận trên một đồng chi phí.

SEO quảng cáo facebook ngày càng được sử dụng nhiều và là một trong những phần không thể thiếu đối với những người bán hàng trên kênh này. Tuy nhiên, không phải cứ sử dụng dịch vụ quảng cáo là có thể bán hàng và làm cho facebook cá nhân lên top nhanh được. Sau đây là 6 chỉ số đi lường hiệu quả của dịch vụ quảng cáo mà bạn nên biết.

1.Tỉ lệ nhấp chuột vào 1 chiến dịch SEO quảng cáo facebook

Nội dung quảng cáo hấp dẫn, hình ảnh quảng cáo đẹp mắt hay quảng cáo hướng đến đúng đối tượng là những yếu tố để người xem quảng cáo nhấp chuột. Để biết được dịch vụ SEO quảng cáo facebook có hiệu quả hay không thì chúng ta có thể đo lường thông qua chỉ số này.

Tỉ lệ nhập chuột.
Tỉ lệ nhập chuột là yếu tố quan trọng trong chiến lược quảng cáo FB.

Người xem, người lướt qua quảng cáo thì có rất nhiều nhưng điều quan trọng là số lượng người nhấp chuột vào quảng cáo là bao nhiêu? Có nhấp chuột thì khách hàng mới quan tâm đến quảng cáo, mới tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm và quyết định mua hàng hay không.

2. Chi phí thanh toán cho một 1000 lượt hiển thị

Chi phí thanh toán cho 1000 lượt hiển thị giúp bạn xác định được quảng cáo của mình lỗi ở đâu và điều chỉnh như nào cho hợp lý. Có thể quảng cáo của bạn rất hay nhưng lại chưa hướng đến đúng mục tiêu. Hoặc cũng có thể SEO quảng cáo facebook chưa đủ sức hấp dẫn.

Chi phí thanh toán cho 1000 lần hiển thị
Bạn cũng nên quan tâm đến chi phí thanh toán cho 1000 lần hiển thị.

Vậy nên, lúc này bạn cần rà soát xem trong 1000 lượt hiển thị vừa qua thì có bao nhiêu người quan tâm, bao nhiêu người bấm xem. Từ đó xác định được phương án tối ưu cũng như xác định số lượng đối thủ đang cạnh tranh với bạn.

3. Chi phí trên một lượt 1 nhấp vào quảng cáo

Khi đến với dịch vụ SEO quảng cáo facebook thì bạn sẽ được tham khảo mức giá trên một lượt nhấp vào quảng cáo. Có nghĩa là với quảng cáo đang chạy mà có người click vào xem thì bạn sẽ trả với mức chi phí phù hợp.

Chi phí trên một lượt 1 nhấp vào quảng cáo
Chi phí trên một lượt 1 nhấp vào quảng cáo

Mức phí này ở mỗi dịch vụ là khác nhau nhưng đều được xác định theo công thức ngân sách quảng cáo chia cho chi phí trên 1000 lượt hiển thị. Mức phí này là chắc chắn nhất để biết được quảng cáo của bạn có hiệu quả với người dùng hay không.

4. Chỉ số lượt hiển thị

Chỉ số này có thể cho chúng ta thấy được quảng cáo mà chúng ta đầu tư được hiển thị bao nhiêu lần, ở đâu và khách hàng có nhìn thấy quảng cáo thường xuyên hay không.

Chỉ số lượt hiển thị của bạn.
Chỉ số lượt hiển thị của bạn.

Tính năng này không chỉ thuận lợi với khách hàng mà còn là chỉ số giúp cho dịch vụ thiết kế web biết được những thiết kế của mình cho mang đến lợi ích cho khách hàng hay không và điều chỉnh cho phù hợp nhất.

5. Tỉ lệ chuyển đổi

Tại đây bạn có thể so sánh 2 chỉ số CTR và CR với nhau để đánh giá xem quảng cáo mình đầu tư có thực hiện theo đúng mục tiêu ban đầu đưa ra hay không. Chắc chắn các bạn đang thắc mắc CTR và CR là gì đúng không?

Theo dõi tỉ lệ chuyển đổi khi chạy quảng cáo.
Theo dõi tỉ lệ chuyển đổi khi chạy quảng cáo.

CTR là số người quan tâm đến quảng cáo của bạn còn CR là người click vào quảng cáo và mua hàng. Khi CTR>CR thì bạn nên xem lại nội dung quảng cáo có hướng đến đúng đối tượng hay không để phát huy tối đa tác dụng quảng cáo của mình.

6. Tỉ số lợi nhuận trên một đồng chi phí

Lợi nhuận là chỉ số cuối cùng mà khách hàng quan tâm khi tìm đến dịch vụ SEO quảng cáo trên  facebook. Vậy nên chỉ số lợi nhuận trên một đồng chi phí là cách tốt nhất để thúc đẩy quá trình kinh doanh phát triển.

Tỉ số lợi nhuận trên một đồng chi phí.
Tỉ số lợi nhuận trên một đồng chi phí.

Giống như khi bạn đã đầu tư vào một lĩnh vực nào thì cần có tâm huyết để thu được kết quả tốt nhất. Khi chúng ta đầu tư vào quảng cáo cũng vậy. Để có được một quảng cáo hay và hấp dẫn thì cần có thời gian lên kịch bản, xử lý hình ảnh nên chắc chắn lợi nhuận thu về sẽ được quan tâm nhiều nhất.

Đấy cũng là chỉ số để đánh giá mức độ thành công của dịch vụ quảng cáo để bạn tham khảo. Hi vọng với 6 chỉ số như trên thì bạn sẽ hiểu hơn về dịch vụ và tìm kiếm cho mình một dịch vụ tốt nhất để tin tưởng.

Bán hàng cần có tầm nhìn xa. Vì thế, không nên vì những cái lợi trước mắt mà bỏ qua những lợi ích lâu dài.