Blog

Top 3 phương pháp tăng tỉ lệ chuyển đổi cho website du lịch hiệu quả

By admin on March 18, 2020 0 Comments

Khi bạn mất nhiều thời gian và công sức thu hút khách hàng truy cập website trở của bạn nhưng người dùng chỉ vào vài phút rồi lại thoát ra. Vậy làm thế nào khiến người dùng nán lại website của bạn lâu hơn và có hành động để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Đặc biệt tỷ lệ chuyển đổi của web du lịch khá thấp. Dưới đây là 3 cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho webs du lịch.

1. Tối ưu chuyển đổi trong ngành du lịch là gì

Trước tiên bạn cần hiểu tỷ lệ chuyển đổi là gì? Đây là một công thức để tính tỷ lệ khách truy cập vào web hoàn thành mục tiêu cụ thể. Ví dụ: Mục tiêu chính của việc thiết kế website du lịch chính là đặt phòng hoặc đặt tour.

Chuyển đổi hành động trên tổng số lượt truy cập

Chuyển đổi hành động trên tổng số lượt truy cập

Công thức tính tỷ lệ chuyển đổi đơn giản là:

Tỷ lệ chuyển đổi website = (Tổng mục tiêu đạt được/ Tổng số người dùng vào website) x 100

Vì vậy việc tối ưu chuyển đổi là rất quan trọng vì nó sẽ tạo ra nhiều booking cho cùng một lượng truy cập. Nếu bỏ chi phí đầu tư quá lớn vào SEO hay quảng cáo để kéo về lượng truy cập cao mà không gia tăng chuyển đổi sẽ gây lãng phí tiền.

2. Phân tích dữ liệu

Để hoàn thành được mục tiêu chính đề ra (macro conversion) thì sẽ có những hành động trước khi người dùng hoàn tất chuyển đổi được gọi là micro conversion.

Ví dụ: macro là đặt phòng, micro có thể là xem video giới thiệu, đăng ký nhận thông tin.

Việc đầu tiên website sau khi xác định được mục tiêu macro và micro là nghĩ tới đối tượng nhắm tới là ai? Hành vi của người dùng là gì? Để có thể trả lời câu hỏi đó, bạn cần sử dụng đến công cụ phân tích báo cáo dữ liệu như Google Analytics. Công cụ sẽ đo lường và cung cấp cho bạn những thông số chi tiết về: nguồn thông tin họ tìm đến website của bạn, thiết bị truy cập, thông tin nhân khẩu học, khu vực, nội dung nào trên website được chú ý nhiều hơn….

Từ đó bạn có cơ sở dữ liệu để xác định được nội dung cần tập trung đáp ứng nhu cầu và giải quyết vấn đề của khách hàng. Sau đó mới định hướng cho khách hàng những sản phẩm do doanh nghiệp mình cung cấp.

3. Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi trên web du lịch

Dưới đây là 3 cách tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn giản và hiệu quả cho web du lịch nếu như bạn muốn có tỉ lệ chuyển đổi cao.

3.1. Thiết kế website du lịch chuyên nghiệp

Giao diện website chính là bộ mặt của doanh nghiệp, nơi đầu tiên khách hàng vào “nhà” bạn. Vì thế việc thiết kế website chuyên nghiệp, thân thiện với người dùng là việc đầu tiên bạn cần làm để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Thiết kế web du lịch giúp tăng tương tác trên nhiều kênh khác nhau

Thiết kế web du lịch giúp tăng tương tác trên nhiều kênh khác nhau

  • Tạo nội dung chất lượng: nội dung giải quyết đúng nhu cầu (insight) của người dùng sẽ khiến cho người dùng tin tưởng website trong quá trình tìm hiểu thông tin. Sau đó mới dẫn dắt giới thiệu sản phẩm tour, phòng mà website cung cấp.
  • Tạo trang sản phẩm chất lượng: trang sản phẩm dễ tạo ra chuyển đổi nhất do vậy cần phải thiết kế trang thân thiện với người dùng, giảm tối đa thao tác không cần thiết. Hãy sắp xếp nội dung trên trang theo hành trình của từng tệp khách hàng đã được phân tích.
  • Tối ưu trải nghiệm khách hàng: Thông qua các thiết kế trải nghiệm người dùng (UI/UX) giúp giữ chân người dùng lâu hơn trên website, gia tăng thêm hành động như xem thêm thông tin, đăng ký nhận thông tin tư vấn…
  • Tối ưu trang đặt hàng, thanh toán: Quá trình đặt tour, đặt phòng cần được chia nhỏ thành các bước riêng biệt và có thông báo các bước trong quy trình cho khách hàng nắm được thông tin. Ví dụ về đặt phòng: bạn nên hiển thị cho họ các tùy chọn đặt phòng trước sau đó mới bổ sung dịch vụ tiện ích. Đừng quên trong phần thanh toán tích hợp nhiều hình thức thanh toán (tiền mặt, thẻ, ví điện tử…) và có tính bảo mật thông tin cao.
  • Tối ưu thanh công cụ tìm kiếm trên website chính là nơi người dùng trải nghiệm nhiều nhất. Nó giúp người dùng tìm kiếm được thông tin về sản phẩm tour/ phòng theo các tiêu chí: thời gian đi – về, mức giá, số người, địa điểm.
  • Tối ưu trang hiển thị kết quả tìm kiếm: Nội dung trên trang này cần được phân cấp rõ ràng theo các tiêu chí bộ lọc của thanh tìm kiếm. Người dùng sẽ thu thập được hết các thông tin về sản phẩm du lịch của website mà không thoát trang. Trải nghiệm người dùng tại đây tốt sẽ càng gia tăng thêm chuyển đổi.

3.2. Tối ưu hình thức gia tăng chuyển đổi

Mở rộng kết nối cộng đồng thông qua mạng xã hội

Mở rộng kết nối cộng đồng thông qua mạng xã hội

Ngoài hình thức CTA kêu gọi khách hàng chuyển đổi trên các trang. Nhưng CTA xuất hiện quá nhiều có thể sẽ khiến khách hàng hoang mang, khó chịu. Vì vậy website của bạn cần tập trung vào tối ưu những hình thức gia tăng chuyển đổi khác:

  • Nút liên kết mạng xã hội: Mạng xã hội giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng thương hiệu, tăng độ tin tưởng với cộng đồng. Khi có sự tin tưởng sẽ làm gia tăng quyết định chuyển đổi của khách hàng. Vì thế nút liên kết mạng xã hội với website của bạn cần được đặt ở nơi dễ nhìn, dễ tương tác và tạo ra các chuyển đổi micro.
  • Thanh điều hướng: là công cụ giúp khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời nhất khi truy cập vào website. Người dùng có thể tìm kiếm các thông tin về sản phẩm, dịch vụ một cách nhanh chóng về dễ dàng.
  • Tích hợp live chat: Tạo tương tác giữa khách hàng với doanh nghiệp, và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Live chat giúp doanh nghiệp của bạn cung cấp thêm thông tin cần thiết, tạo sự thân thiện với khách hàng trong và ngoài nước. Đây chính là cơ hội cho doanh nghiệp của bạn chốt đơn hàng.

3.3. Tích hợp phần mềm du lịch

Tích hợp phần mềm du lịch đem lại dữ liệu hỗ trợ Remarketing

Tích hợp phần mềm du lịch đem lại dữ liệu hỗ trợ Remarketing

Việc tích hợp phần mềm du lịch sẽ có nhiều lợi ích cho khách hàng và doanh nghiệp:

  • Giúp khách hàng tự kiểm tra thông tin của mình trên website để đảm bảo những thông tin là chính xác. Hệ thống sẽ lưu lại thông tin khách hàng giúp khách hàng có thể sử dụng cho lần đặt tour/ đặt phòng khác mà không phải nhập lại từ đầu.
  • Đặt tour/ đặt phòng trực tiếp tiện lợi cho khách hàng có thể được xác nhận tour/ phòng trực tuyến.
  • Truy vấn thông tin khách sạn, giá vé: khách hàng có thể nắm được toàn bộ thông tin về tour, khách sạn, giá vé và có sự lựa chọn phù hợp. Đồng thời khách hàng có thể phản hồi về chất lượng dịch vụ sau chuyến đi sẽ giúp doanh nghiệp hiểu được khách hàng và có những chiến lược kinh doanh phù hợp.
  • Bảo mật thông tin khách hàng: đây là yếu tố quan trọng của website giúp gia tăng sự tin tưởng đối với khách hàng, khiến họ an tâm khi lựa chọn dịch vụ của bạn. Đó là lý do để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Kết luận, để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho web du lịch thì doanh nghiệp cần tập trung vào việc quan tâm tới khách hàng (giải quyết nhu cầu của khách hàng), tối ưu trải nghiệm của khách, tăng tính bảo mật thông tin. Với chiến lược bài bản này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển bền vững và hiệu quả.