Kiến thức SEO: Tầm quan trọng của phần Meta Descriptions

Cách viết thể meta description.

Meta Descriptions là thuộc tính của HTML cung cấp thông tin tóm tắt ngắn gọn về bài viết trên trang web. Trên trang hiển thị kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm thì phần mô tả thẻ meta nằm giữa một câu với một đoạn ngắn và xuất hiện bên dưới các liên kết có đường dẫn chuyển đến trang đích. Tuy nhiên, công cụ tìm kiếm cũng sẽ lựa chọn những kết quả phù hợp trong bài viết kéo vào phần của mô tả thẻ meta để hiển thị với người dùng đang tìm kiếm nhằm trả lời tốt hơn truy vấn của người dùng. Vậy làm sao để tối ưu thể decriptions sao cho tốt cho SEO nhất, cùng tham khảo một số chia sẻ dưới đây của chúng tôi để biết chi tiết hơn.

Meta Description
Meta Description – Thuộc tính quan trọng đối với SEO.

Những điều cần lưu ý về Meta Descriptions

Độ dài tối ưu

Meta Descriptions có thể có độ dài bất kỳ, nhưng Google thường chỉ cho hiển thị một đoạn ngắn tầm khoảng 300 ký tự. Tốt nhất là giữ cho phần mô tả này nằm trong khoảng từ 50 ký tự đến 300 ký tự đủ để thu hút được người tìm kiếm nhấp chuột vào liên kết.

Định dạng tối ưu

Phần mô tả của thẻ meta là cực kỳ quan trọng trong việc thu hút người dùng nhấp vào link dẫn đến trang đích thông khi đã được hiển thị trên top tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm. Những đoạn trích này chính là cơ hội của quản trị viên website quảng cáo nội dung cho người tìm kiếm và tạo ra cơ hội tăng lượt click vào đường dẫn nếu họ cảm thấy nội dung này phù hợp với truy vấn tìm kiếm mà họ đặt ra. Người làm SEO nên thông minh trong việc hiển thị những nội dung có chứa từ khóa trong phần này. Tuy nhiên, ngôn từ và văn phong trong phần mô tả thẻ meta cần tự nhiên nhưng hấp dẫn và không gây spam để tạo sức hút người tìm kiếm muốn nhấp chuột vào.

Yếu tố tác động đến thứ hạng trên Google?

Thẻ mô tả meta hoàn toàn không phải là yếu tố mà Google dựa vào để đánh giá và xếp hạng thứ hạng của một website. Nhưng phần mô tả này có tác động trực tiếp đến tỷ lệ nhấp vào dẫn đến trang đích nên nó ảnh hưởng gián tiếp đến thứ hạng của một trang.

Tác động của thể Meta Description.
Tác động của thể Meta Description đến hiệu quả SEO.

Tầm quan trọng của Meta Descriptions

Đầu tư cho thẻ mô tả meta

Meta Descriptions có một chức năng rất quan trọng đó là tạo bản sao quảng cáo. Bằng cách viết một đoạn quảng cáo thật hay và hấp dẫn người làm SEO có thể thu hút người tìm kiếm đến với trang đích thông qua các công cụ tìm kiếm. Thẻ mô tả meta là một phần rất rõ ràng và quan trọng trong việc tiếp thị tìm kiếm. Điều này có nghĩa là, phác thảo một mô tả đáp ứng được truy vấn của người tìm kiếm sẽ cải thiện được tỷ lệ click cho một trang web cụ thể. Để tối đa hóa tỷ lệ nhấp vào các đường dẫn màu xanh thì các từ khóa phải được in đậm và khớp với truy vấn tìm kiếm. Cách viết in đậm có thể thu hút ánh nhìn của người tìm kiếm, vì vậy, việc xây dựng thẻ mô tả meta với nội dung có các cụm từ chặt chẽ là hoàn toàn cần thiết.

Tránh các thẻ mô tả meta trùng lặp

Giống như thẻ tiêu đề, thẻ mô tả meta cũng cần là duy nhất trên mỗi trang. Nếu không, khi website của bạn on top trên top tìm kiếm của Google thì trong phần hiển thị nội dung cho người tìm kiếm sẽ có nội dung như nhau ở các bài viết có link chỉ về trang đích. Điều đó thực sự không tốt, Google vừa không thích sự trùng lặp và người dùng cũng không thích những nội dung lặp đi lặp lại quá nhiều lần khi họ tìm kiếm.

Không bao giờ viết nội dung bao gồm cả dấu ngoặc kép

Google sẽ cắt bỏ bất kỳ mô tả meta nào có đóng và mở bằng dấu ngoặc kép. Để kết quả tìm kiếm được hiển thị trên công cụ tìm kiếm thì người làm SEO phải xóa bỏ hết tất cả các ký tự không phải chữ hoặc số ra hỏi thẻ mô tả meta. Chính vì vậy khi viết thể meta descriptions, bạn nên chú ý đến những ký tự đặc biệt, tốt nhất là không nên xuất hiện bên trong thể description.

Cách viết thể meta description.
Cách viết thể meta description hiệu quả cho SEO.

Các trường hợp không sử dụng thẻ mô tả meta

  • Trang web xây dựng nội dung với bộ từ khóa nhiều hơn một từ khóa.
  • Mục tiêu nhắm đến của trang là tăng lượng truy cập với số lượng từ khóa nhiều.
  • Tùy thuộc vào đoạn văn đầu tiên trong bài viết của bạn, nếu nó đã chứa từ khóa đủ để đáp ứng

Lưu ý: không phải lúc nào công cụ tìm kiếm cũng sử dụng nội dung ở Meta Descriptions để hiển thị với người tìm kiếm. Trong một số trường hợp, công cụ tìm kiếm có thể ghi đè lên những thông tin mà quản trị viên chỉ định hiển thị. Thay vào đó, Google sẽ cho hiển thị thông tin phù hợp nhất với truy vấn của người tìm kiếm.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về công dụng và cách viết thể meta descriptions hiệu quả, hỗ trợ tối đa cho chiến lược SEO của bạn. Nếu bạn còn thắc nào về SEO, hãy liện hệ với giaiphapseo để được chúng tôi  hỗ trợ giải đáp.