Blog

Mạng xã hội Pinterest là gì? Những điều bạn cần biết về Pinterest

By admin on April 11, 2019 0 Comments

Mạng xã hội Pinterest.

Bên cạnh những mạng xã hội nổi tiếng như Facebook, Twitter, Instagram,… thì Pinterest cũng là một kênh social có lượng người dùng hùng hậu. Vậy mạng xã hội Pinterest là gì? Lợi ích và cách dùng Pinterest như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết chi tiết hơn bạn nhé!

Mạng xã hội Pinterest là gì?

Pinterest là một website dạng mạng xã hội với số lượng người dùng tương đối lớn. Đây là nơi người dùng chia sẻ ảnh, video, post và phân loại dưới dạng các đính kèm. Người dùng có thể tạo ra và quản lý những chủ đề khác nhau theo sở thích của bản thân.

Pinterest được xây dựng nhằm hướng tới những đối tượng người dùng có nhu cầu ghim, lưu lại những bài viết, hình ảnh, video,…và thực hiện ghim chúng lên trang chủ của Pinterest. Với mục đích đó nên mạng xã hội Pinterest như một “nhà kho” tuyệt vời dành cho phái nữ, giúp chị em dễ dàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp mà họ muốn.

Tại Pinterest, người dùng cũng có thể dễ dàng tương tác với nhau bằng các thao tác như: thích, nhận xét, nhắn tin hay lưu nội dung của nhau.

Bạn đã biết mạng xã hội Pinterest là gì?

Bạn đã biết mạng xã hội Pinterest là gì?

Với sự mở rộng và hội nhập không giới hạn của mạng xã hội. Giờ đây Pinterest cũng đã mở rộng đối tượng đến cá nhân hay các tổ chức, doanh nghiệp trưng bày sản phẩm/dịch vụ của mình. Đó cũng là cơ hội giúp lượng traffic và có một lượng khách hàng tiềm năng mới cho doanh nghiệp.

Khi tìm hiểu về mạng xã hội Pinterest, bạn cũng cần hiểu về Pinterest Boards. Đây là nơi mà bạn có thể lưu trữ, tổ chức, sắp xếp các hình ảnh theo chủ đề. Với các doanh nghiệp thì bạn có thể tùy chỉnh các Boards thành các chủ đề trực tiếp hoặc gián tiếp về hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của bạn. Trên Pinterest, bạn cũng nên sử dụng các từ khóa SEO để giúp việc quảng bá sản phẩm, thương hiệu một cách tốt nhất.

Lợi ích khi sử dụng mạng xã hội Pinterest?

  • Pinterest là kênh mạng xã hội có cách sử dụng đơn giản. Bạn có thể dễ dàng tải lên bất kỳ hình ảnh nào vào kho ảnh rộng lớn của Pinterest.
  • Bạn có thể kết hợp chia sẻ ảnh, video lên Pinterest, Facebook, Blog, Twitter,…
  • Một môi trường mạng xã hội tuyệt vời thu hút phái nữ. Dự kiến Pinterest sẽ là một nơi được phụ nữ Việt đón nhận nhiều trong tương lai.

So với các trang mạng xã hội khác, Pinterest có 2 lợi thế lớn phải kể đến như:

Một số hình ảnh trên Pinterest.

Một số hình ảnh trên Pinterest.

  • Mỗi hình ảnh, video trên Pinterest đều được dẫn nguồn rõ ràng. Chỉ một click bạn đã có thể sang trang nguồn theo link ghim.
  • Tốc độ và quy mô lan truyền của Pinterest có thể hạ gục được Twitter. Điều này có  thể thấy rõ khi bạn like, comment hay pin vào một bức ảnh, video nào đó thì ngay lập tức bạn bè của bạn sẽ nhìn thấy những thông tin đó trên trang cá nhân của bạn. Cứ như vậy, hình ảnh hay video đó sẽ được lan truyền một cách tự động tới rộng rãi đối tượng khác nhau.

2 lợi thế trên tạo cơ hội tuyệt vời cho cá nhân, doanh nghiệp trong việc quảng bá sản phẩm, hình ảnh thương hiệu cũng như tên tuổi doanh nghiệp.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản mạng xã hội Pinterest

Về đăng ký tài khoản trên Pinterest, bạn sẽ được sử dụng miễn phí, tương tự như các trang mạng xã hội khác. Bạn sẽ chỉ cần tạo một tài khoản cá nhân mà thôi.

Bạn có thể tạo tài khoản tại pinterest.com bằng email và mật khẩu. Ngoài ra, Pinterest cũng hỗ trợ bạn tạo tài khoản với tài khoản Facebook, Google+ nữa đó.

Sau khi tạo xong tài khoản, bạn cần điền đầy đủ thông tin cá nhân từ tên, tuổi, giới tính, ngôn ngữ, quốc gia và chọn 5 chủ đề yêu thích để theo dõi.

Những điều liên quan tới profile cá nhân

Với profile cá nhân, bạn có thể tìm hiểu cách sử dụng với các chức năng ở mục Menu, xuất hiện ở góc trên cùng bên phải màn hình giao diện Pinterest.

Các chức năng bạn có thể thấy như: Home, Following, Khám phá, Tên và ảnh (tiểu sử hoạt động), Message, Thông báo và cài đặt (dấu 3 chấm).

Sử dụng Profile cá nhân.

Sử dụng Profile cá nhân.

Các hoạt động bạn có thể cần biết trên Pinterest:

  • Ghim và tạo chủ đề: Bạn có thể thực hiện với 2 cách là lưu ghim tìm thấy trên Pinterest và lưu các ghim bạn có trên máy tính hay bạn tìm thấy ở web khác.
  • Theo dõi người dùng hay profile cá nhân của bạn bè: Bạn chỉ cần nhấp Theo dõi ở đầu hồ sơ của họ.
  • Bạn có thể tương tác với người dùng khác thông qua các thao tác như: Lưu, Gửi, Comment, Thêm ảnh hoặc ghi chú.

Cách thu hút traffic từ Pinterest

Để thu hút traffic trên Pinterest, bạn chỉ cần thực hiện những thao tác vô cùng đơn giản. Bạn thêm ảnh, chọn bảng phù hợp với nội dung bức ảnh, video bạn đăng tải. Sau đó, bạn về mục Pin và nhấp vào hình ảnh để thêm mô tả, hashtag và link website.

Tuy nhiên, khi đăng ảnh lên Pinterest, bạn cần lưu ý:

  • Nên chọn hình ảnh được thiết  kế riêng cho thương hiệu, có logo của bạn để tạo sự cá biệt, dấu ấn riêng với người xem.
  • Những hình bạn chọn cần màu sắc hài hòa, nội dung thú vị, thu hút sự chú ý.
  • Mỗi hình ảnh chia sẻ một lần, tránh spam, quảng cáo quá đà.

Mẹo tối ưu hóa tài khoản mạng xã hội Pinterest, PinBoards cho SEO

Dưới đây là một số mẹo giúp tối ưu tài khoản Pinterest cho SEO mà doanh nghiệp cần biết:

Tạo điều kiện cho công cụ tìm kiếm truy cập profile

Bước 1: Vào  phần Setting

Bước 2: Tại Search privacy có giúp bạn ẩn hồ sơ khỏi các công cụ tìm kiếm như Google.

Nếu bạn là tài khoản Business thì hãy chọn No nhé.

Tạo tài khoản Pinterest for Business phục vụ mục đích kinh doanh

Tài khoản cá nhân và Business tại Pinterest cũng tương tự nhau. Tuy nhiên, nếu tài khoản của bạn là Pinterest for Business thì bạn sẽ có thêm một số chức năng đặc thù.

Pinterest for Business.

Cài đặt tài khoản Pinterest for Business.

Ví dụ như: Pinterest Analytics giúp bạn theo dõi được lượng người xem và tương tác với bài post của bạn.

Tối ưu tên tài khoản cho Business

Nhằm giúp tên tài khoản mạng xã hội Pinterest của bạn dễ dàng được tìm thấy thì bạn nên để độ dài tên từ 3 – 15 ký tự và dễ nhận ra.

Sử dụng từ khóa trong phần mô tả tài khoản

Phần mô tả hay còn gọi là phần giới thiệu của bạn sẽ được hiển thị trên công cụ tìm kiếm. Do đó, bạn cần tối ưu với từ khóa và đảm bảo độ dài trong giới hạn 200 ký tự. Ở mục này, bạn nên sử dụng tên doanh nghiệp, tên tài khoản Pinterest để làm từ khóa chính.

Đồng thời, ở phần giới thiệu, bạn cần nêu được các thông tin về bạn là ai, làm gì, họ có thể tìm và theo dõi bạn bằng cách nào.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về mạng xã hội Pinterest và những thông tin liên quan. Hi vọng với bài viết này, bạn sẽ hiểu thêm về kênh mạng xã hội này.

Hiện nay mạng xã hội Pinterest cũng có phiên bản dùng cho điện thoại với hệ điều hành IOS và Android, bạn có nhu cầu, hãy tải về để có những trải nghiệm thú vị trên Pinterest nhé