SEO Onpage là gì? Những yếu tố SEO Onpage nâng cao mà SEOer cần biết

tìm hiểu cách seo onpage hiệu quả

Bạn đang phân vân giữa những câu hỏi như SEO Onpage là gì? hay các công việc cần làm để tối ưu Onpage hiệu quả?. Vậy thì bài viết sau bạn không nên bỏ qua dù bạn mới bắt đầu làm SEO hay đã làm lâu năm, thì công việc này luôn luôn cần sự học hỏi và trau dồi thêm.

Bởi vì các thuật toán sắp xếp thứ hạng của Google luôn luôn nâng cấp và cập nhật không ngừng. Vậy nên hãy cùng GiaiphapSEO tìm hiểu về SEO Onpage cũng như các vấn đề liên quan ngay sau đây nhé.

SEO Onpage là gì?

seo onpage là gì

SEO Onpage là thực hiện các công việc nhằm tối ưu hóa các yếu tố hiển thị ở trên website. Mục tiêu của việc này đó là để giúp website nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của google. Từ đó, website sẽ thu hút nhiều traffic và có thêm nhiều cơ hội để tiếp cận các khách hàng tiềm năng hơn.

Vì sao cần phải tối ưu hóa Onpage?

Công việc SEO Onpage có những lợi ích cụ thể như thế nào? Dưới đây là những lợi ích khi bạn tối ưu hóa các yếu tố hiển thị trên website.

Đối với công cụ tìm kiếm của Google

Việc SEO Onpage sẽ giúp cho con “Bot Google” hiểu và thu thập các thông tin có trên website một cách nhanh chóng. Các bài viết chuẩn SEO thôi là chưa đủ mà bạn cần thực hiện thêm các kỹ thuật để bài viết chuẩn SEO Onpage, đồng thời kết hợp một số kỹ thuật SEO Offpage.

Đối với người dùng khi tìm kiếm trên Google

Tối ưu Onpage nhằm giúp cho trang web thân thiện hơn với người dùng. Từ đó bạn sẽ kiểm soát được nội dung cũng như giúp bài viết được tối ưu hơn.

Nói tóm lại, mục đích của công việc SEO Onpage nhằm để Google đánh giá uy tín, chất lượng website. Còn tối ưu đối với người dùng là để nâng cao trải nghiệm người dùng, tạo ra chuyển đổi khi người dùng truy cập trên trang web.

Các công việc cần làm trong quy trình SEO Onpage

Tối ưu URL

tối ưu url trong SEO Onpage

Để tối ưu URL chuẩn SEO Onpage, bạn cần đảm bảo 2 yếu tố:

  • URL phải liên quan tới bài viết và có chứa từ khóa chính.
  • URL ngắn gọn và đủ ý (trung bình từ 55-60 từ).

Cải thiện thẻ Title trong quy trình SEO Onpage

Sau khi Google trả về kết quả tìm kiếm, điều đầu tiên thú hút người dùng click vào chính là Title. Việc tối ưu title còn giúp cho việc crawl dữ liệu nhanh chóng, chính xác hơn.

Khi tối ưu title cần lưu ý như sau:

  • Mỗi title cần được ngăn cách bằng dấu – hoặc l.
  • Title nên chứa các từ khóa có lượng tìm kiếm cao thứ hai (lượng tìm kiếm cao nhất thì nên để ở URL).
  • Không để title & URL hoàn toàn giống nhau.
  • Từ khóa SEO ở vị trí đầu tiên thường sẽ được ưu tiên tăng tỉ lệ CTR (nhấp chuột) và xếp hạng.
  • Title chứa từ khóa vừa đủ, điều quan trọng là cần mạch lạc, tự nhiên, không nhồi nhét từ khóa.

Tối ưu thẻ Heading thu hút người xem

tối ưu thẻ heading

Để tối ưu thẻ Heading 1 (H1), bạn cần làm các công việc sau:

  • H1 cần chứa từ khóa SEO, nó cũng rất quan trọng nên ở mức 3 (sau URL và thẻ Title).
  • Heading 1 cần bao hàm nội dung toàn bộ bài viết (đôi khi có thể lấy H1 trùng với Title).
  • Một bài viết chỉ nên có duy nhất 1 tag Heading 1.
  • H1 thì nên là từ khóa LSI khác với URL. (LSI là từ khóa có liên quan chặt chẽ đến ngữ nghĩa của từ khóa chính).

Tối ưu thẻ Alt

Trong bài viết chuẩn SEO Onpage thì bot Google nhận biết rất nhanh chóng về nội dung chữ. Tuy nhiên, nội dung ảnh thì bot của Google chưa thể nhận biết được. Vì thế, để tối ưu thẻ Atl, bạn cần làm các việc sau:

  • Đặt tên mô tả ảnh viết không dấu và dùng dấu “–” giữa các từ.
  • Tối ưu mô tả cho ảnh.

Tối ưu hóa thẻ Bold

Các thẻ Bold giúp nhấn mạnh nội dung của bài viết nhằm hỗ trợ cho Bot Google nhận diện dễ dàng hơn về chủ đề của bài viết mà không cần mất nhiều thời gian rà soát, phân loại.

Xây dựng Internal Link tốt khi SEO Onpage

tối ưu internal links trong seo onpage

Internal link là 1 yếu tố rất quan trọng trong xây dựng và điều hướng cấu trúc liên kết trên website. Tối ưu các Internal link sẽ giúp cho các bài viết điều hướng đến nhau có sự liên quan về nội dung/ chủ đề.

Từ đó, người đọc có thông tin đầy đủ, nhanh chóng và chi tiết hơn nên đây cũng là một trong những yếu tố mà Google đánh giá cao trang web của bạn.

Tối ưu nội dung bài viết

Theo như cách chuyên gia SEO của Promolocus (https://promolocus.com/) thì việc tối ưu nội dung bài viết rất quan trong trong quá trình SEO. Vậy nên bạn cần phải tối ưu những nội dung sau:

  • Tối ưu về TOC: là giúp cho mục lục của bài viết và cả website có sự khoa học, thuận lợi cho người dùng tìm kiếm.
  • Tối ưu về độ dài của bài viết: Bài viết SEO trên các website chính nên có độ dài từ 1300 – 1800 từ. Nếu là các bài phân tích chuyên sâu thì 2000 – 3000 từ là độ dài phù hợp.
  • Tối ưu nội dung: Bạn cần đảm bảo ý nghĩa và thông điệp của bài viết, chèn từ khóa 1 cách hợp lý. Bài viết cần hữu ích và có hệ thống.

tối ưu content chuẩn seo onpage

Một số tiêu chuẩn để SEO Onpage nâng cao

Các tiêu chuẩn nhằm tối ưu Onpage nâng cao đã được các đơn vị chuyên SEO tổng hợp cụ thể như sau:

  • Meta description: Đoạn mô tả ngắn thấy trong kết quả tìm kiếm của người dùng. Bạn cần viết những câu từ ngắn gọn, gợi mở trong Meta Description để tăng CTR.
  • Readability: 4 yếu tố ảnh hưởng tới “Readability” là tỉ lệ thoát trang, thời gian đọc bài viết, tỉ lệ chuyển đổi và Feature Snippets.
  • Độ chuyên sâu của content: Các Heading có sự liên kết và thống nhất.
  • Feature Snippet: Các yếu tố ảnh hưởng đến vị trí này gồm độ uy tín ở bộ từ khóa, thông tin chính xác, tối ưu Readability, có video ở các URL SEO chủ đạo, width có 600 pixel, video và ảnh được căn giữa bài viết.
  • Internal link và Outbound link: Bài viết cần có sự kết hợp của 2 yếu tố này để SEO Onpage tốt hơn.
  • Tốc độ tải trang: 1 trong các yếu tố quyết định đến người dùng có đọc nội dung trên trang web  hay không.
  • Website đảm bảo Mobile-friendly: Tối ưu trải nghiệm người dùng trên điện thoại di động ngày càng được Google quan tâm.
  • 301 Redirect: Cách hiệu quả để bạn rút ngắn URL.
  • Tuổi đời web: Yếu tố không thể tối ưu nhưng bạn có thể cập nhật các thông tin mới, làm mới các dạng nội dung hấp dẫn hơn.
  • Social share: Bạn nên tạo ra những nội dung chất lượng để người dùng chia sẻ bài viết của website về các trang mạng xã hội.
  • 404 và https: Google sẽ có ưu tiên về thứ hạng và đánh giá tốt cho những website có bảo mật thông tin cao và https.

một vài tiêu chuẩn tối ưu hóa giao diện web nâng cao

Đơn vị liên kết với GiaiphapSEO hiệu quả

Bạn đang muốn tìm đơn vị chuyên SEO uy tín trên thị trường để tối ưu chuyển đổi kinh doanh hiệu quả. Hiện nay GiaiphapSEO đang liên kết với Mona SEO, đây là một những công ty cung cấp dịch vụ SEO hàng đầu hiện nay. Giúp bạn tăng tối đa khả năng tiếp cận khách hàng trên Google với Organic Traffic và phủ sóng toàn bộ thông tin ngành, trực tiếp và gián tiếp tạo ra khách hàng.

Mona SEO - Đơn vị SEO chuyên nghiệp

Ngoài việc giúp SEO từ khóa lên top, Mona SEO cũng tận tình đưa ra những định hướng lâu dài cho khách hàng, giúp cho doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện vị thế của mình trên thị trường. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về dịch vụ đây.

Để được tư vấn chi tiết các gói dịch vụ có tại công ty, bạn có thể liên hệ:

  • Địa chỉ: 1073/23 Cách Mạng Tháng 8, Phường 7, Q. Tân Bình, TP.HCM
  • Điện thoại: 1900636648
  • Website: https://monaseo.media/

Kết luận

Bài viết đã chia sẻ về những kiến thức xoay quanh SEO Onpage. Mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm kiến thức để tối ưu cho website của mình được tốt hơn. Để biết thêm các thông tin bổ ích khác về xây dựng và phát triển website, bạn hãy truy cập trang web này thường xuyên nhé.

>>> Xem thêm: Website chuẩn SEO là gì? Liệu có thật sự cần trang Web chuẩn SEO hay không?