In poster quảng cáo và những lưu ý không thể bỏ qua

Lưu ý khi in poster quảng cáo

In poster quảng cáo là ấn phẩm truyền thông được sử dụng phổ biến nhằm mục đích quảng bá thương hiệu, sản phầm và thu hút khách hàng bằng những hình ảnh độc đáo. Nếu bạn đang có ý định in những tấm poster quảng cáo thì đừng quên note lại những lưu ý dưới đây để có thành phẩm hiệu quả nhất nhé!

1. In poster quảng cáo

In poster quảng cáo là một trong những sản phẩm quảng cáo được thiết kế theo ý tưởng nhất định, với mục đích thu hút khách hàng, giới thiệu, quảng bá hình ảnh. Vì độ hấp dẫn rất quan trọng đối với các tấm poster quảng cáo nên bạn cần có những ý tưởng thiết kế độc đáo, sáng tạo và đảm bảo truyền giá trị thông tin nhanh chóng đến khách hàng.

Làm thế nào để in poster quảng cáo ấn tượng
Cần đến những thiết kế độc đáo, ấn tượng
  • Khi In poster quảng cáo phải có thiết kế cuốn hút và sáng tạo: trên tấm poster mọi hình ảnh, chi tiết đều cần đạt được tính thẩm mỹ cao, có độ hoàn chỉnh và một chỉnh thể thống nhất cao. Quan trọng là tấm poster quảng cáo cần thể hiện được ý tưởng thiết kế của chủ doanh nghiệp và người thiết kế cần làm nổi bật được ý tưởng đó.
  • Tấm poster quảng phải có màu sắc đặc sắc và tạo được sức hút đối với khách hàng.
  • Những tấm poster quảng có này được sử dụng ở các địa điểm công cộng như siêu thị, bệnh viên, trường học hay trên các con đường,…có nhiều người qua lại thì mới có hiệu quả cáo khi quảng cáo.

2. Sự quan trong của các Poster quảng cáo trong marketing

Hình ảnh quảng cáo đóng vai trò rất quan trọng trong việc marketing. Chính vì thế mà việc thiết kế, in poster trở thành một trong những công việc được ưu tiên hàng đầu.

  • Poster quảng có sẽ giúp bạn tăng cao khả năng cạnh tranh, tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng một cách sâu sắc và rộng rãi.
  • Các thông tin về khuyến mãi, sale hấp dẫn, quà tặng, thời gian khai trương,…của doanh nghiệp được thông báo tới khách hàng một cách hiệu quả và nhanh chóng.
  • Quảng cáo bằng poster chính là hình thức tiếp thị có chi phí giá rẻ nhưng lại đạt hiệu quả sử dụng cao thông qua việc thúc đẩy sự quan tâm các đối tượng khách hàng.
  • In poster quảng cáo không chỉ được sử dụng để giới thiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp hay các sự kiện nổi bật, các chương trình khuyến mãi. Mục đích cuối cùng của việc in poster là đem đến lợi nhuận cao hơn, tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.
  • Với tấm poster quảng cáo nổi bật về nội dung và hình thức bắt mắt sẽ làm tăng thêm sức cuốn hút tới khách hàng. Đó là bước quan trọng hàng đầu để doanh nghiệp có thể có được những khách hàng tiềm năng.

3. Thiết kế poster đẹp, chuyên nghiệp trước khi đi in ấn

Để có những tấm poster quảng cáo bắt mắt, chuyên nghiệp và đem lại hiệu quả sử dụng cao không phải là chuyện dễ. Vậy, làm thế nào để thiết kế tấm poster ấn tượng? Hãy bỏ túi ngay những nguyên tắc thiết kế sau. Ngoài ra bạn có thể tham khảo một vài trang để lấy ý tưởng cho thiết kế cho mình như: Pinterest, Freepik,… Hoặc trực tiếp liên hệ với công ty Maciek Design để được tư vấn thiết kế hình ảnh phù hợp cho doanh nghiệp, phù hợp với từng chiến dịch quảng cáo.

Thiết kế poster quảng cáo chuyên nghiệp trước khi đi in ấn
Thiết kế poster quảng cáo chuyên nghiệp trước khi đi in ấn là khâu quan trọng

Xác định rõ chủ đề, mục đích cần thể hiện

Giống như việc bắt đầu một chiến dịch marketing bất kỳ thì trước khi bắt tay thiết kế ấn phẩm nào, chúng ta cũng cần xác định chủ để của poster cần truyền tải thông điệp gì đến khách hàng. Đánh đúng trọng tâm người đọc sẽ mang lại hiệu quả tích cực hơn.

Quyết định phần mềm thiết kế

Nếu bạn không sử dụng tốt Adobe Photoshop hay Adobe InDesign thì hãy sử dụng Microsoft PowerPoint, Microsoft Word hay Microsoft Publisher. Các ứng dụng này sẽ dễ dàng hơn cho bạn nhiều đấy. Dù vậy thì các phần mềm chuyên thiết kế đồ họa sẽ mang nhiều ưu điểm hơn, chuyên nghiệp hơn và giúp bạn thỏa sức sáng tạo nhiều hơn các phần mềm văn bản, tài liệu.

Lựa chọn màu sắc phù hợp cho poster

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong thiết kế đặc biệt là đối với những tấm poster quảng cáo. Mỗi màu sắc sẽ đem lại những cảm xúc và mục đích sử dụng khác nhau. Bạn không thể thiết kế poster cho sự kiện giảm giá mùa hè mà lại chọn toàn tông màu tràm hoặc màu lạnh.

Có một số lý thuyết sử dụng màu cơ bản nhất, bạn có thể tìm hiểu về nó trước khi quyết định tự thiết kế. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo một số bảng màu có sẵn trên mạng. Các tông màu bạn chọn cần kết hợp được hài hòa và bổ trợ tốt cho hình ảnh để mang lại hiệu quả thị giác cao nhất.

Tính đối xứng trong bố cục poster

Một tấm poster thu hút tổng thể phải vô cùng hài hòa. Để làm được điều đó, bạn cần chú ý về sự cân xứng trong bố cục thiết kế.

Chú ý đến bố cục thiết kế
Bạn cần chú ý về sự cân xứng trong bố cục thiết kế để có một tấm poster có tổng hài hòa, thu hút

Đừng làm cho phần trái hay phần phải, trên hay dưới của các poster quá nặng hay nhiều chữ sắp xếp vào một phần nào đó.

Bạn có thể áp dụng giải pháp chia toàn bộ thiết kế thành hai nửa và đánh giá tầm quan trọng của mỗi phần ngang nhau để khắc phục tình trạng lệch thông tin, sắp xếp mọi thứ thật cân bằng.

Đừng quá tham thông tin

Hãy bắt đầu việc thiết kế poster với những phần thông tin quan trọng nhất và ít quan trọng hơn thì được xếp dần về sau. Không có ai có hứng đến một poster toàn chữ là chữ đâu. Hãy cập nhật thông tin theo từng cấp độ quan trọng để sắp xếp được thông tin hiệu quả.

Làm tốt việc này sẽ dẫn dắt người xem đi theo từng phần của poster, điều đó cũng tạo cảm giác chuyên nghiệp và dễ chịu hơn.

Hãy chú ý đến những khoảng trống

Một poster cần đem lại đầy đủ các thông tin cho khách hàng nhưng đôi khi bạn cũng cần tạo ra những khoảng trống cho poster của mình. Những khoảng trống được coi như khoảng không gian để thở các yếu tố đồ họa, làm cho tấm poster quảng cáo của bạn thoáng đãng và trông hài hòa hơn. Nó giúp người đọc thư giản hơn, đôi khi nó còn đem lại ấn tượng một cách mạnh mẽ cho người đọc.

4. Những lưu ý khi in poster quảng cáo

Để có những tấm in poster quảng cáo đẹp mắt, chất lượng thì bạn cần lưu ý những điểm sau:

Chất liệu in poster quảng cáo

Trên thị trường hiện có khá nhiều chất liệu in poster được sử dụng. Mỗi loại sẽ phù hợp với từng kiểu poster khác nhau:

Chất liệu khi in ấn poster quảng cáo
Sử dụng chất liệu in poster phù hợp cho từng mục đích sử dụng khác nhau
  • Hiflex: In Hiflex còn được gọi là in bạt. Đây là loại chất liệu nhựa có màu trắng sữa, co giãn tốt và có thể chịu được nắng mưa.
  • PP: là tên một loại giấy trong ngành in ấn kỹ thuật số hiện đại. PP có chất lượng tốt hơn giấy ảnh, mặt sau có keo hoặc không keo, sau khi in được phủ một lớp bảo vệ bóng hoặc mờ lên.
  • Canvas: In Canvas là công nghệ được nhiều công ty in ấn cung cấp dịch vụ biển quảng cáo, banroll, bảng hiệu hiện nay. Bên cạnh có nhiều loại chất liệu khác nhau, in Canvas còn được ưu chuộng bởi độ bền cao, giá thành vừa phải và khả năng bám mực tốt.
  • Blackfit film: là tấm film trong suốt, sau khi in xong người ta dán lên một bề mặt trong suốt hoặc kẹp giữa 2 tấm vật liệu trong suốt và rọi đèn từ bên trong ra.
  • Silk: chất liệu này được làm bằng chất liệu tơ nhân tạo có độ trắng 96%, có một mặt bóng láng và trơn, chuyên dụng trong lĩnh vực dịch vụ ảnh nghệ thuật.
  • Couché: là loại giấy với các định lượng dao động từ 200 – 350 Gsm đảm bảo cho tấm poster có màu sắc trung thực nhất và có đủ độ dày, đảm bảo cho bề mặt Poster sau khi dán được phẳng nhất có thể.

Mực in và màu sắc

Mực dùng để in poster quảng cáo là mực dầu, có khả năng chịu được mưa gió và độ bền màu cao, đảm bảo sự chính xác khi lên màu trên bản in.

Mực in và màu sắc khi in

Trong in ấn poster quảng có có hai hệ màu cơ bản là CMYK và RGB. Hệ màu RGB thì phù hợp với các thiết bị tạo ra ánh sáng như: máy ảnh, màn hình máy tính,…chứ không được dùng để mã hóa màu cho việc pha trộn các màu mực in. Nếu bạn để hệ màu RGB khi thiết kế poster thì máy in không hiểu được các thông số màu sắc đã được mã hóa trong tập tin.

Chẳng hạn, trong hệ RGB màu đen sẽ được máy in thể hiện dưới dạng màu xám chứ không phải mực in màu đen. Vì thế, hãy để màu trong thiết kế dưới dạng CMYK để thuận lợi cho việc in ấn Poster nhé.

Xử lý màu sắc trong in ấn poster quảng cáo đòi hỏi kinh nghiệm của các kỹ thuật viên in ấn cộng với máy móc hiện đại để đáp ứng nhu cầu của quý khách với mức chi phí hợp lý nhất.

Loại máy thường dùng để in poster quảng cáo

Máy kỹ thuật số chuyên nghiệp hoặc máy in Offset là các loại máy thường được dùng để thực hiện in ấn các sản phẩm poster quảng cáo. Bạn có thể liên hệ những nhà in ấn hoặc bán máy in poster uy tín để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất trong mảng này. Một vài địa chỉ Giaiphapseo có thể giới thiệu cho bạn chính là: công ty máy văn phòng Hưng Phúc Khang, Uplevo, Thế giới in ấn,… Hy vọng bạn sẽ tìm được nhà cung cấp dịch vụ này một cách tốt nhất.

Kích thước Poster phổ biến

Một số kích thước poster được in phổ biến là (595mm x 420mm), A3 (420mm x 298mm) và A4 (298mm x 210mm). Tùy vào khả năng tài chính và kinh phí để bạn quyết định về giấy in và trọng lượng giấy. Tuy nhiên bạn nên chọn giấy Gloss Art FSC hoặc Silk 170 gsm hoặc 150 gsm. Trong đó GSM là viết tắt của gram trên mét vuông và là độ nặng của giấy.

Poster quảng cáo có vai trò rất quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm của công ty. Vì thế, hãy lưu ý trong việc thiết kế và in poster quảng cáo của Giaiphapseo để mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất nhé!