Cách kiểm tra và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi cho website

Ngoài việc tìm kiếm cho mình một website chất lượng với giao diện hiển thị tốt, bắt mắt và tính bảo mật cao thì việc tối ưu tỉ lệ chuyển đổi sẽ giúp cho công ty, doanh nghiệp có thể cải thiện được số lượng khách hàng. Dưới đây, Giải Pháp SEO sẽ giới thiệu đến bạn các cách kiểm tra và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi cho website để những đối tượng tiềm năng trở thành khách hàng thực thụ.

Thông thường, sau một chiến dịch quảng cáo của một website đi vào hoạt động cần phải có những giải pháp hiệu quả để tăng tỉ lệ chuyển đổi cho website, bạn không nên bỏ lỡ những giải pháp sau.

Một số ý tưởng độc đáo sẽ tăng nhanh tỉ lệ chuyển đổi

Tất cả các sản phẩm hay những dịch vụ của doanh nghiệp bạn sẽ đều có những điểm ưu việt, tuy nhiên đối với khách hàng thì có thể nó lại không giống nhau. Bạn cần kiểm tra ngay lại tất cả các ý tưởng bán hàng độc đáo trong quảng cáo, cần xác định được vị trí nổi bật trên website cũng nhưng phương tiện truyền thông để tìm nên một cách cải thiện tỉ lệ chuyển đổi nhiều nhất.

Khi đã tìm thấy những ý tưởng bán hàng độc đáo, bạn cần lập các kế hoạch chiến lược marketing chi tiết và tối ưu cho việc kêu gọi khách hàng.

Thiết kế landingpage

Đối với việc thiết kế landingpage, bạn có thể thử nghiệm các thiết kế landingpage trong hai giai đoạn riêng biệt, bao gồm:

  • Giai đoạn một sẽ gồm thử nghiệm một số mẫu thiết lế trang để tìm được một cái gì đó hấp dẫn nhất đối với khách hàng mục tiêu. Bạn có thể so sánh các hình ảnh này xem có phản ánh đúng như nội dung ban đầu hay không.
  • Giai đoạn hai sẽ gồm việc áp dụng những thay đổi thiết kế thực hiện ban đầu từ đó kiểm tra điểm khác nhau giữa các mẫu thiết kế và theo dõi ảnh hưởng của nó đến sự thành công cũng như tỉ lệ chuyển đổi của website như thế nào. Trong việc này, bạn nên tập trung phần lớn thời gian vào phần đầu của trang web.

Đặt lời kêu gọi hành động (CTA) trên landingpage tinh tế khôn ngoan

Hầu hết các nhà làm marketing thường quyết định sử dụng cách kêu gọi hành động của khách hàng dựa trên việc đưa ra các câu hỏi: Họ muốn khách hàng làm những gì trên trang của mình? Tuy nhiên, thường thì các nhà marketing khôn ngoan sẽ dựa trên các câu trả lời cho câu hỏi như: khách hàng hành động gì trên trang sẽ tối đa hóa được lợi nhuậ cho bạn? Vì vậy, việc kiểm tra các lời kêu gọi hành động có thể sẽ tác động một cách đáng kể đến lợi nhuận cuối cùng của doanh nghiệp của bạn.

Vấn đề về nội dung trong landingpage

Cần xác định một điều chắc chắn rằng bạn đã thử nghiệm tất cả các vị trí nội dung: bạn đã chứng thực được vị trí nào? Ở vị trí nào bạn đã phân tích được các tính năng và lợi ích. Để tối đa hóa lợi ích của khách, bạn sẽ sử dụng tiêu đề trên cùng của trang như thế nào? Sử dụng các số liệu bán hàng cũng như thời gian trung bình ở lại trang để đánh giá mức độ hiệu quả của trang.

So sánh lưu lượng truy cập từ máy tính bàn và lưu lượng truy cập từ mobile

Tốc độ chuyển đổi của lưu lượng truy cập từ máy tính bàn và lưu lượng truy cập từ mobile có tốc độ chuyển đổi khác nhau. Bạn cần so sánh mức ngân sách marketing dành cho mỗi thiết bị với doanh thu mà bạn nhận được từ thiết bị đó, từ đó cân đối lại nguồn ngân sách: giảm mức độ ngân sách cho lợi nhuận thấp nhất và ngược lại.

Tạm dừng nguồn truy cập có tỉ lệ thoát cao và thời gian trung bình tại website thấp

Bạn cần phân tích chất lượng truy cập đến từ các kênh quảng cáo, từ đó đưa ra các quyết định không nhắm đến những nguồn truy cập mà có tỉ lệ thoát trang cao cũng như thời gina trung bình ở trên trang webisite thấp. Bạn nên phân bổ lại nguồn ngân sách cho các kênh với mức độ tỉ lệ chuyển đổi cao.

Cần sử dụng thêm ứng dụng Live Chat

Trước khi quyết định mua một loại sản phẩm hay dịch vụ nào đó, nhiều người khi đã truy cập vào website của bạn có sở thích muốn được giải đáp tất cả những thắc mắc về giao dịch mua bán. Vì vậy, bạn có thể liên hệ với các công ty lập trình web để nâng cấp thêm cho website nhằm tư vấn cho khách hàng của mình một cách tốt nhất. Đây cũng chính là cách nhằm tăng tỉ lệ chuyển đổi từ khách truy cập thành khách hàng.

Live Chat trực tuyến trên website đã trở thành một trong những yếu tố mang lại thành công cho e-business.

Có thể tùy chỉnh landingpage để phù hợp với từng khu vực địa lí

Khi bán hàng thì nguồn doanh số của bạn đến từ khu vực nào nhiều nhất. Bạn cần xác định chính xác các khu vực địa lý có nguồn lợi nhuận cao nhất và tạo nên ác trnag chuyên cung caoas những chương trình khuyến mãi theo địa phương, một ví dụ như miễn phí vận chuyển ở khu vực Hà Nội.

Nhắm đúng đối tượng khách hàng nhờ sử dụng pop up

Để tối ưu mức độ hiệu quả trong chuyển đổi, bạn nên sử dụng loại pop up biết nhắm đúng đối tượng. Bạn cần đầu tư ngân sách vào những người dùng đã từng truy cập website bởi những người này đã có thời gian để tìm hiểu về website hoặc đã từng biết về website nhưng chưa có tỉ lệ chuyển đổi thành kahcsh hàng của bạn. Có thể họ sẽ quan tâm đến những lời đề nghị của bạn nhưng họ vẫn muốn so sánh tất cả những sản phẩm đã có sẵn để chọn lựa một phương an tốt nhất. Vì vậy, việc tạo nên các chuyến dịch sẽ rất cần thiết để nhắm mục tiêu đến người truy cập website cũng như thử nghiệm các cung cấp khác nhau nhằm xuất ý tưởng bán hàng độc đáo nhằm khuyến khích bán hàng.

Quá trình thanh toán

Tạo nên một quy trình thanh toán nhanh chóng, trơn tru nhằm tránh bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng khi họ đã sẵn sàng để mua sắm. Bạn cần kiểm tra một cách chính xác các thanh toán của khách hàng, các thông tin được in trên hóa đơn và những trang thanh toán hướng dẫn từng bước.

Bạn cần thử nghiệm để xác định xem việc làm này có hiệu quả không bởi thử nghiệm chính là cách tốt nhất để cải thiện được tỉ lệ chuyển đổi của của bất kỳ một website nào.

Như vậy, có rất nhiều cách kiểm tra và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi cho website, trong đó 10 cách kiểm tra trên có lẽ là một điểm khởi đầu tuyệt vời dành cho bạn. Toàn bộ quá trình này không phải dễ dàng hay nhanh chóng nhưng nếu như bạn đầu tư thời gian vào nó sẽ mang lại lợi ích kinh doanh lâu dài cho bạn.