Facebook marketing là gì? 5 Bước làm marketing hiệu quả trên Facebook

Marketing online trên facebook

Theo thống kế có tới gần 64 triệu người Việt Nam đang sử dụng Facebook. Điều này đồng nghĩa với có vô số khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp nào cũng khao khát muốn có. Vì thế nhiều doanh nghiêp đã lựa chọn Facebook Marketing để tăng cơ hội tiệm cận khách hàng tiềm năng. Trong bài viết này hãy cùng Giaiphapseo tìm hiểu về khái niệm và cách làm Marketing hiệu quả trên Facebook là gì.

Facebook marketing là gì?

Về bản chất, chính là tận dụng tiềm năng của Facebook Marketing để đưa sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng mục tiêu và tăng độ nhận diện thương hiệu. Với việc thực hiện các hoạt động Marketing trên nền tảng mạng xã hội này, bao gồm seeding, xây dựng Fanpage, hội nhóm và quảng cáo, bạn có thể quảng bá một cách hiệu quả và tiếp cận tới đúng đối tượng mục tiêu.

Nền tảng Facebook là công cụ miễn phí giúp doanh nghiệp tiếp xúc với khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên khi Marketing Facebook, doanh nghiệp vẫn phải chịu một số loại phí như nhân lực, phí sáng tạo nội dung,… Dù vậy, Facebook vẫn được đánh giá là một thị trường hấp dẫn nhất hiện nay. Thu hút được nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ và cả những doanh nghiệp lớn. Không ai có thể bỏ qua nền tảng mạng xã hội này để quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu.

Lý do nên lựa chọn Facebook marketing

lý do nên lựa chọn Facebook Marketing

Tốc độ lan truyền nhanh chóng

So với hình thức quảng cáo truyền thống như treo biển quảng cáo tại các nút giao thông. Facebook Marketing cho phép nội dung trở nên phổ biến trong thời gian ngắn thông qua hiệu ứng “viral” khi được người dùng chia sẻ.

-> Tìm hiểu thêm: Những cách tăng tương tác trên Facebook giúp mang lại hiệu quả bán hàng

Lựa chọn được đối tượng mục tiêu linh hoạt

Facebook cho phép các Marketer linh hoạt trong việc nhắm trúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Hoàn toàn dựa trên số liệu nhân khẩu học mà nền tảng này có. Đảm bảo thông điệp của doanh nghiệp có thể gửi đúng đến đối tượng mục tiêu.

Linh hoạt trong chi phí

Ngoại trừ quảng cáo, Facebook Marketing có thể tiếp cận khách hàng mà không cần tốn chi phí cho Ads. Chỉ việc sử dụng các tính năng cơ bản, không tốn bất kỳ khoảng tiền nào. Điều này cho phép doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách và tận dụng Facebook Marketing ngay cả khi chưa có nhiều vốn đầu tư.

Xây dựng chiến lược Marketing trên Facebook

Xây dựng chiến lược Marketing trên Facebook

Tạo lịch đăng nội dung cho Facebook Marketing

Việc tạo lịch đăng nội dung cho Facebook Marketing đóng vai trò quan trọng. Ảnh hưởng đến việc duy trì tương tác hàng ngày và ghi nhớ sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp. Để đảm bảo hiệu quả và tổ chức tốt, cần lên kế hoạch và sắp xếp thời điểm đăng nội dung một cách hợp lý.

Điều này được thực hiện dựa trên việc khách hàng không luôn luôn truy cập Facebook, mà chỉ dành thời gian trong khoảng thời gian nhất định. Do đó, thời gian đăng tải nội dung cần được xác định dựa trên đối tượng mục tiêu và sản phẩm của doanh nghiệp.

Tạo danh sách khách hàng tiềm năng

Đối với việc marketing trên Facebook khách hàng là những người sẽ chủ động để lại thông tin liên lạc của họ Bằng cách comment.  trực tiếp để lại số điện thoại hay nhắn tin cho fanpage.

Khi đó khách hàng mong muốn được tư vấn khi họ nhìn thấy bài đăng của doanh nghiệp. Cần khéo léo sáng tạo ra những nội dung mới lạ với mục đích là thu hút khách hàng biến khách hàng dần trở thành những khách hàng thực sự (những người mua hàng).

 một số hành động như: event, mini game,…  có nội dung và những phần quà hấp dẫn thành công thu hút sự chú ý của khách hàng.  hoặc một cách khác chính là livestream chia sẻ những kinh nghiệm hoặc bán hàng

Theo dõi và đo lường hiệu quả

Đây là bước cuối cùng trong công cuộc xây dựng chiến lược marketing trên Facebook.  Những kết quả mà doanh nghiệp đạt được thông qua những chỉ số báo cáo từ công cụ.

Trên Facebook Marketing, công cụ Page Insight đã được cung cấp, giúp doanh nghiệp phân tích toàn bộ trang và đi vào từng công cụ chi tiết. Có thể theo dõi các chỉ số như là lượt like, số lượt tiếp cận, lượt xem trang,…

-> Tìm hiểu thêm: 6 chỉ số đo lường hiệu quả một dự án Marketing trên Facebook

5 Bước Marketing Facebook hiệu quả

các bước thực hiện marketing trên Facebook hiệu quả

Bước 1: Lập tài khoản fanpage cho doanh nghiệp

Một chiến dịch marketing trên Facebook hiệu quả doanh nghiệp có thể lựa chọn thực hiện qua fanpage, group hoặc Facebook cá nhân. Chỉ thực hiện vài hành động cơ bản là có thể tạo được Page cho doanh nghiệp. Đăng nhập vào Facebook -> Tạo trang -> Tiếp tục hoàn thành các bước theo sự chỉ dẫn của Facebook.

Sau khi tạo thành công trang cho doanh nghiệp. Đừng vội tiến hành chạy quảng cáo, hãy xây dựng nền tảng (nội dung trên Fanpage). Cùng thực hiện bước thứ 2 trong quá trình Marketing Facebook

Bước 2: Sáng tạo nội dung cho Fanpage

Một yếu tố quan trọng nữa việc thực hiện Facebook marketing đó chính là sáng tạo nội dung. Hãy hình dung Fanpage của doanh nghiệp là một cửa hàng.

Nội dung bên trong cửa hàng chính là nền móng là sản phẩm. nó quyết định cách thức trưng bày sản phẩm. Việc trưng bày sản phẩm như thế nào lại có thể quyết định được hành động của khách hàng.

Trước khi sáng tạo nội dung cần xác định nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Đồng thời phải có kế hoạch cụ thể để xây dựng cho trang của doanh nghiệp.

Bước 3: Thu hút khách hàng tiềm năng

Hãy tưởng tượng nội dung trên fanpage là một món ăn, khách hàng là người thưởng thức. thì lúc này món ăn cần được chế biến như thế nào để cho khách hàng cảm thấy nó hấp dẫn.

Hãy viết những nội dung thuộc kiến thức chuyên sâu và có hữu ích. hoặc viết những nội dung chứa các thông tin thú vị có giá trị. Giúp cho doanh nghiệp tăng được tiếp cận lượt chia sẻ hoặc tăng tương tác của khách hàng. Thực hiện chia sẻ những nội dung đã đăng lên các hội nhóm phù hợp để tăng khả năng tăng cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng.

Bước 4: Quảng cáo Facebook

Khi chạy quảng cáo, nhắm mục tiêu là một nhóm đối tượng khách hàng có hành động cụ thể. Những hành động như: lượt thích, truy cập trang, truy cập website, mua hàng,… Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể theo dõi, đánh giá và chỉnh sửa chiến dịch.

Bước 5: Đánh giá báo cáo chiến dịch và cải thiện nội dung

Trong quá trình thực hiện Facebook Marketing. Quản lý có thể xem xét hiệu quả, chỉnh sửa và cải thiện những nội dung chưa hoàn chỉnh.

Nội dung bài viết đã giải đáp những thắc mắc cơ bản về Marketing trên facebook. Đưa ra 5 bước thực hiện Facebook marketing mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

Hãy áp dụng những bước thực hiện mà Giaiphapseo đề cập đến trong bài viết. Sau đó tiến hành đánh giá kết quả trước và sau khi triển khai thực hiện theo kế hoạch. Hy vọng rằng toàn bộ kiến thức của chúng tôi mang lại có thể giúp doanh nghiệp dễ dàng thực hiện Facebook Marketing mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Đọc thêm: Phương pháp SEO cho Fanpage lên TOP tìm kiếm của Facebook