Tầm quan trọng của việc SEO Website Thương Mại Điện Tử

SEO website thương mại điện tử

Ngày nay với thời đại công nghệ chuyển đổi số. Thương mại điện tử là lĩnh vực đang trong đà phát triển vô cùng mạnh mẽ. Do đó mà việc SEO website thương mại điện tử để đưa trang web lên top tìm kiếm là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Điều đó không chỉ giúp cho doanh nghiệp tăng tỉ lệ chuyển đổi mà còn tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu. Hãy theo dõi bài viết của Giaiphapseo để biết tầm quan trọng cũng như cách để tối ưu một website thương mại điện tử.

SEO website thương mại điện tử là gì?

website thương mại điện tử

SEO một website thương mại điện tử là thực hiện tối ưu website trên công cụ tìm kiếm (Chủ yếu là Google tìm kiếm). Giúp cho website của doanh nghiệp hiển thị trên kết quả mà khách hàng truy vấn.

Nói tóm lại, tối ưu website trên công cụ tìm kiếm chính là cải thiện trang web theo quy tắc của các công cụ tìm kiếm đặt ra. Giúp cho website thân thiện với người dùng và được công cụ đánh giá cao.

Tầm quan trọng của SEO Website thương mại điện tử

Cải thiện thứ hạng tìm kiếm của website TMĐT

SEO website không chỉ hỗ trợ bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, còn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu cho doanh nghiệp.

Theo như số liệu thống kê cho thấy, có đến 88% người dùng có xu hướng tìm kiếm những thông tin trước khi sử dụng dịch vụ hay mua sản phẩm. Vì thế có thể thấy tối ưu website thương mại điện tử không chỉ giúp doanh nghiệp của bạn xếp hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm mà còn giúp tăng trải nghiệm của người dùng. Từ đó, tỷ lệ chuyển đổi cũng được cải thiện rõ rệt. Việc SEO website thương mại điện tử sẽ mang lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp của bạn.

Gia tăng lượng traffic

Phần lớn khách hàng khi truy cập vào Google để tìm kiếm mua hàng. Họ thường có xu hướng nhấp vào những kết quả ở trang 1. Hầu hết khách hàng chỉ quan tâm đến website hiển thị ở những kết quả đầu tiên.

Vì thế nếu website của bạn có thứ hạng cao trên TOP Google thì cơ hội tiếp cận được với lượng lớn khách hàng là rất lớn. Từ đó, sẽ có khả năng phát sinh ra các đơn hàng. Bởi sau khi tìm kiếm, khách hàng sẽ có xu hướng mua hàng vì đã có nhu cầu trước đó. Qua đó có thể thấy, SEO website là hình thức thu hút khách hàng rất hiệu quả. Giúp mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao cho doanh nghiệp của bạn.

Tối ưu chi phí online marketing

Nếu website của bạn không chuẩn SEO, điều này có nghĩa doanh nghiệp của bạn cần phải chi tiền để chạy quảng cáo để đưa website lên top tìm kiếm. Mặc khác, chi phí chi cho việc chạy quảng cáo không hề ít, mà kết quả lại không được lâu dài. Website mà không được tối ưu, sau khi kết thúc quảng cáo sẽ đồng nghĩa với thứ hạng website cũng sẽ bị tụt xuống. Bởi Google đánh giá không tốt về vấn đề này.

Vì thế, việc SEO website được xem là giải pháp tốt nhất để giúp giảm bớt chi phí quảng cáo cho trang web của doanh nghiệp. Tổng số tiền mà doanh nghiệp thuê dịch vụ SEO tổng thể không cao bằng chi phi Google Ads.

-> Tìm hiểu thêm: Cách tối ưu thẻ ALT hình ảnh lên TOP tìm kiếm Google

Quy trình thực hiện SEO website thương mại điện tử

SEO website trong thương mại điện tử

Phân tích, xây dựng bộ từ khóa

Điều đầu tiên bạn cần thực hiện trong quy trình SEO website đó là lên kế hoạch và phân tích từ khóa cần SEO. Thông thường có 3 loại từ khóa bạn cần quan tâm:

  1. Từ khóa thông tin: Đây đơn thuần chỉ là từ khóa mà khách hàng tìm kiếm vào đọc tin tức.
  2. Từ khóa hướng dẫn: Từ khóa này được sử dụng khi khách hàng có nhu cầu muốn tìm kiếm hướng dẫn một việc nào đó. Ví dụ: Cách, hướng dẫn, các bước,… Những từ khóa này có khả năng xuất hiện TOP 0 trong kết quả tìm kiếm Google.
  3. Từ khóa mua hàng: Khi bạn SEO loại từ khóa  thì tỉ lệ chuyển đổi sẽ có khả năng rất cao. Bởi khách hàng khi sử dụng loại từ khóa này với mục đích sử dụng dịch vụ, mua hàng hơn là tìm kiếm đọc tin tức hay xem hướng dẫn. Vì thế từ khóa chính mà bạn cần SEO đó là loại từ khóa sản phẩm.

 

-> Tìm hiểu thêm: Tầm quan trọng của SEO từ khóa

Tối ưu hóa cấu trúc chuẩn SEO

Một việc không thể thiếu trong quá trình SEO thương mại điện tử đó là tối ưu cấu trúc website. Khi cấu trúc website của bạn đã đảm bảo thân thiện với công cụ tìm kiếm Google. Công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng đọc bài viết và có thể hiểu ngay trang web của bạn đang nói về chủ đề nào.

Có thể nói điều quan trọng khi SEO website đó là làm thế nào để Google hiểu được website. Là một trang web cung cấp thông tin, cung cấp sản phẩm/dịch vụ hay là cung cấp cả 2. Các thông tin của website sẽ hiển thị đúng tệp khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến.

Tối ưu bài viết chuẩn SEO

Sau khi thực hiện tối ưu cấu trúc trang. Nhiệm vụ tiếp theo cần phải thực hiện chính là tối ưu hóa bài viết chuẩn SEO. Để thực hiện tối ưu bài viết, hãy làm theo 8 bước như sau:

  • Bước 1: Nghiên cứu, phân tích, lựa chọn từ khóa chính, từ khóa phụ, từ khóa liên quan
  • Bước 2: Thiết lập Outline (dàn ý) cho bài viết)
  • Bước 3: Viết bài viết nháp sau đó đọc lại toàn bộ bài viết nháp
  • Bước 4: Chỉnh sửa những lỗi sai, bổ sung phần còn thiếu
  • Bước 5: Phân bố từ khóa hợp lý, đặt vào những vị trí cần thiết
  • Bước 6: Đọc lại nội dung và tiếp tục chỉnh sửa
  • Bước 7: Bắt đầu chèn hình ảnh, Video (Nếu cần thiết)
  • Bước 8: Đăng bài, vẫn tiếp tục chỉnh sửa nội dung bài đã đăng.

Tối ưu hình ảnh bên trong bài viết

Để bài viết được thu hút người đọc. Hình ảnh là yếu tố then chốt không thể thiết trong một bài chuẩn SEO. Đặc biệt là khi SEO website thương mại điện tử. Thay vì tạo một bài viết chỉ toàn chữ, mang lại cảm giác nhàm chán cho người đọc. Hãy chú ý chèn hình ảnh minh họa cho đoạn văn thêm sinh động và thú vị hơn. lợi ích khi tối ưu hình ảnh khi SEO website thương mại điện tử:

  • Thẩm mỹ và chuyên nghiệp: Điều này giúp nâng cao trải nghiệm, giảm thiểu lượt thoát trang.
  • Cái thiện chỉ số SEO website: Chỉ số SEO website được cải thiện đồng thời khả năng xếp hạng tìm kiếm cao cũng được cải thiện.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng: Hình ảnh sản phẩm trên website thương mại điện tử đẹp mắt, sinh động và thu hút. Điều đó khiến tỷ lệ chuyển đổi sẽ được tăng mạnh.

Lưu ý: Để có thể tối ưu được hình ảnh lên top tìm kiếm hình ảnh, bạn nên chú ý đến các điểm như dung lượng file ảnh, title, ALT,…

Xây dựng site vệ tinh khi SEO website thương mại điện tử

Site vệ tinh hỗ trợ rất tốt trong quá trình cải thiện website. Một số lợi ích khi thực hiện xây dựng site vệ tinh là:

  • Tăng thứ hạng hiện thị: Khi đặt các link trỏ về site chính tại các trang web uy tín và có cùng nội dung. Thứ hạng của trang sẽ được cải thiện rõ rệt.
  • Tăng lưu lượng truy cập: Không chỉ tăng khả năng xếp hạng cao. Website còn có 1 lượng truy cập khổng lồ nếu bạn biết cách đặt link, và tối ưu những vị trí đặt link. Khi truy cập web tăng, đồng thời tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp cũng tăng theo.
  • Tạo hệ thống b án hàng đa kênh: Mỗi một cấp bật website sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đến những tệp khách hàng tiềm năng khác nhau. Có thể nói hệ thống link cũng sẽ tạo ra các kênh bán hàng khác nhau. Khách hàng có thể mua hàng thông qua site vệ tinh đó, hoặc có thể tìm về site đích để mua hàng đều được.

Nguồn backlink đa dạng

Đa dạng hóa backlink được xem là yêu cầu kỹ thuật cơ bản khi thực hiện SEO website thương mại điện tử. Bạn phải hiểu rằng không thể xảy ra việc một ref domain trỏ link về website liên tục. Vì thế mà bạn cần phải đi link từ nhiều nguồn khác nhau, hay các site social, diễn đàn, blog 2.0,..

Triển khai nhiều loại backlink

backlink trong seo website thương mại điện tử

Việc đầu tiên trước khi đặt backlink, bạn phải xác định đó là loại link gì. Phân loại backlink phổ biến để giúp bạn dễ hình dung và dễ dàng lựa chọn hơn:

  • Text link: Hay thường được gọi là anchor text. đặt link vào 1 cụm từ khóa, từ khóa mà bạn đang tối ưu
    Ví dụ: “<a href=”https://giaiphapseo.vn/”>Giaiphapseo</a>”, anchor text lúc này là “Giaiphapseo”, backlink là “https://giaiphapseo.vn/”
  • Image link: Ngược lại với text link, bạn sẽ đặt link ngay tại hình ảnh. Lúc người dùng click vào hình ảnh, sẽ trỏ về site mà bạn mong muốn. dạng backlink này hiện nay đang rất phổ biến.
  • Link trần: Đây là một dạng backlink dễ đặt nhất. Bạn chỉ cần thực hiện dán thẳng đường link vào trang mà bạn muốn đặt, không cần phải dán nó dưới dạng text hay hình ảnh nào.

Như vậy là chúng tôi vừa cung cấp cho bạn tầm quan trọng của SEO website thương mại điện tử cũng như quy trình SEO website. Hy vọng với những thông tin hữu ích mà Giaiphapseo vừa cung cấp có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn áp dụng thành công!

-> Đọc thêm: Những yếu tố SEO Onpage nâng cao